ข่าวกีฬา

บาร์ซ่า เซ็นรับ 5.5 หมื่นล้านบาท เพื่อปรับปรุงสนามคัมป์ นู

แค่ปรับปรุงราคาเหมือนสร้างใหม่! บาร์เซโลน่า ได้รับข้อตกลงทางการเงิน 1.45 พันล้านยูโร เพื่อใช้ปรับปรุงสนามคัมป์ นู รังเหย้าของทีม โดยจะงดใช้สนามแห่งนี้จนถึงปี 2025-26 ซึ่งจะไปใช้ สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าแทน

ทีมบาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งฟุตบอลลาลีกา สเปน ได้แถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 24 เมษายน ผ่านมา ถึงแผนการปรับปรุงสนามคัมป์ นู รังเหย้าของทีม โดยได้ลงนามทำข้อตกลงกับนักลงทุน 20 ราย รวมถึง Goldman Sachs และ JP Morgan ซึ่งจะได้งบปรับปรุงสนามมูลค่า 1.45 พันล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ​ 5.5 หมื่นล้านบาท

ข่าวฟุตบอล

สำหรับแผนการปรับปรังสนามคัมป์ นู ครั้งนี้จะทำให้ บาร์เซโลนา จะหยุดใช้สนามโดยจะไปใช้สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่เคยใช้จัดกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 1992 มาแล้ว เป็นรังเหย้าแทน ซึ่งโครงการดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2025-26 โดย บาร์ซ่า จะจ่ายเงินคืนภายใน 35 ปี แตด้วยโครงสร้างและระยะเวลาที่ยืนหยุด คาดว่าจะชำระหนีได้เร็วกว่าที่ตกลงไว้ก่อนหน้านี้ 6 ปี

ทั้งนี้ สนามคัมป์ นู เป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก มีความจุ 99,354 ที่นั่ง โดยคาดกันว่า หลังปรับปรุงเสร็จสิ้นจะทำให้มีรายได้เข้าสโมสรเพิ่มขึ้นมากกว่า 200 ล้านยูโร ต่อปี หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ​ 800 ล้านบาท แนะนำข่าวกีฬา>>> เป็นใครก็ต้องเขิน ชมปฏิกิริยาสีหน้า “เมสซี” หลังหันไปเจอ “มาร์ติเนซ” ขยิบตาใส่ (คลิป)