ข่าวกีฬา

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังอัด เชริฟฟ์ 3-0 ลุ้นแชมป์กลุ่มนัดสุดท้ายกับ โซเซียดาด

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังอัด เชริฟฟ์ 3-0 ลุ้นแชมป์กลุ่มนัดสุดท้ายกับ โซเซียดาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ เชริฟฟ์ ติราสพอล 3-0 เข้ารอบแน่นอนแล้วแต่ยังรอลุ้นแชมป์กลุ่มในนัดสุดท้ายกับ เรอัล โซเซียดาดศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นลงสนามนัดที่ 5 รอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม อี “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เชริฟฟ์ ติราสพอล จากมอลโดวา

เอริก เทน ฮาก ใส่ชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด เป็น 11 คนแรก ขณะที่ อเลฮานโดร การ์นาโช ปีกดาวรุ่งวัย 18 ปี ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมเป็นหนแรกในซีซั่นนี้

ข่าวกีฬา

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก นาทีที่ 44 ปีศาจแดง ออกนำ 1-0 จากเตะมุมทางซ้าย คริสเตียน เอริกเซ่น สาดมากลางประตู ดีโอโก้ ดาโลต์ โขกบอลเสียบตาข่าย ละจบครึ่งเเรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ปีศาจแดง ยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมบุก และนาทีที่ 65 ก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะการประสานงานของสองตัวสำรอง ลุค ชอว์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โหม่งสะบัดบอลเข้าเสาแรก

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 81 เจ้าถิ่นขยับสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันเดส เปิดเข้ากลางมาให้ คริสเตียโน โรนัลโด โหม่งไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน แต่เด้งมาเข้าทางเจ้าตัวซ้ำดาบสองไม่พลาด เป็นประตูที่สองของตัวเองในยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ต้อนเอาชนะ เชริฟฟ์ ติราสพอล ไปแบบไม่ยากเย็น 3-0 คว้าสามแต้ม มี 12 คะแนน จาก 5 นัด ยังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง กับโปรแกรที่ยังเหลืออีก 1 นัด โดยจะเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มกับ รีล โซเซียดาด ในสัปดาห์หน้า